Sự hài lòng của bạn là phương châm của chúng tôi

Để chia sẻ máy in trên Windows 10

Đăng lúc 16:03:10 04/09/2024

Để chia sẻ máy in trên Windows 10, bạn có thể làm theo các bước dưới đây. Dưới đây là hướng dẫn từng bước với hình ảnh minh họa:

 

Bước 1: Mở Cài Đặt Máy In


1. Mở Menu Start: Nhấn vào biểu tượng Windows ở góc dưới bên trái màn hình hoặc nhấn phím Windows trên bàn phím.
2. Vào Cài Đặt: Chọn "Settings" (biểu tượng bánh răng).

3. Chọn "Devices": Trong cửa sổ cài đặt, chọn "Devices".

4. Chọn "Printers & Scanners": Ở phía bên trái, chọn "Printers & Scanners".

  

 

Bước 2: Chọn Máy In


1. Chọn Máy In: Trong danh sách các máy in, tìm máy in mà bạn muốn chia sẻ và nhấp vào nó.
2. Chọn "Manage": Nhấp vào "Manage" để mở cài đặt của máy in.

 

Bước 3: Chia Sẻ Máy In


1. Chọn "Printer Properties": Trong cửa sổ quản lý máy in, chọn "Printer Properties".

2. Chọn Tab "Sharing": Trong cửa sổ "Printer Properties", chuyển đến tab "Sharing".

3. Chọn "Share this printer": Đánh dấu vào ô "Share this printer" và nhập tên chia sẻ cho máy in nếu cần. 

4. Nhấn "OK": Nhấp vào "OK" để lưu các thay đổi.

 

Bước 4: Cài Đặt Máy In Trên Máy Tính Khác


1. Mở "Devices and Printers": Trên máy tính khác, mở "Control Panel" và chọn "Devices and Printers".
2. Chọn "Add a printer": Nhấp vào "Add a printer" để thêm máy in.
3. Chọn "Select a shared printer by name": Chọn "Select a shared printer by name" và nhập tên máy in chia sẻ theo định dạng: `\\[Tên Máy Tính]\[Tên Máy In]`.
4. Nhấn "Next": Theo hướng dẫn để hoàn tất cài đặt.

Hy vọng hướng dẫn này giúp bạn chia sẻ máy in một cách dễ dàng! Nếu có vấn đề gì, hãy cho tôi biết nhé.

ZALO
FACEBOOK
0912557951